Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên thường xuyên ăn

Đánh giá bài biết: 2/10

Chế độ ăn uống chúng ta chọn có tác động đáng kể đến sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của chúng ta. Bằng cách ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe có nguồn gốc thực vật, chúng ta có thể cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

02747302677 Lượt xem: 100

  Chế độ ăn uống chúng ta chọn có tác động đáng kể đến sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của chúng ta. Bằng cách ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe có nguồn gốc thực vật, chúng ta có thể cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

  Trong cuộc sống, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn thực phẩm để đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm lành mạnh, có lợi cho sức khỏe mới giúp bạn có được cuộc sống và sức khỏe tốt đẹp hơn từng ngày. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe có mặt ở khắp nơi, dễ tìm, dễ mua nên hãy giúp cơ thể mình được sống vui sống khỏe mỗi ngày nhé.

Thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe như thế nào?

  Một chế độ ăn uống bổ dưỡng, cân bằng và đa dạng bao gồm các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích. Thực phẩm từ thực vật đặc biệt giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

 Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên thường xuyên ăn

Nên ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe vào bữa ăn hàng ngày

  Chất xơ là một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Bằng cách thúc đẩy một cộng đồng vi sinh vật khỏe mạnh trong đường tiêu hóa, chất xơ có thể tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư.

  Chất chống oxy hóa cũng là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

  Kết hợp thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống của chúng ta là một bước thiết yếu để đạt được sức khỏe tối ưu và giảm nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, hãy ưu tiên các loại thực phẩm lành mạnh, có nguồn gốc thực vật trong bữa ăn của bạn và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

8 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe nên ăn hàng ngày

  Kết hợp 8 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe này vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Bạn còn chờ đợi điều gì mà không áp dụng bổ sung chúng vào bữa ăn của bạn ngay hôm nay?

  Sữa chua, sữa kefir, sữa đậu nành

  Các sản phẩm sữa lên men như sữa chua và sữa kefir chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống ung thư. Sữa đậu nành cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những người bị dị ứng sữa hoặc những người ăn chay cần một nguồn protein chất lượng cao.

  Rau bina, cải xoăn, cải xoăn

  Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và cải bẹ xanh chứa nhiều omega-3 và folate từ thực vật, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Chúng cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên thường xuyên ăn 

Rau lá xanh là nguồn chất xơ tuyệt vời

  Cà chua

  Cà chua là một nguồn giàu lycopene chống oxy hóa, đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác nhau và bệnh tim mạch. Chỉ cần bổ sung 22mg lycopene mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

  Quả việt quất

  Quả việt quất là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại trái cây nào khác ở Bắc Mỹ. Chúng có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và những thay đổi về trí nhớ liên quan đến tuổi tác, cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch.

  Đậu đen

  Đậu đen chứa nhiều anthocyanin, hợp chất chống oxy hóa có thể cải thiện chức năng não. Chúng cũng là một nguồn protein và chất xơ tuyệt vời, khiến chúng trở thành thực phẩm lý tưởng để tăng trưởng cơ bắp và giảm cân.

  Cà rốt, khoai lang, bí ngô, ớt chuông vàng

  Những loại rau nhiều màu sắc này chứa nhiều carotenoid, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư và các tình trạng viêm nhiễm như hen suyễn và viêm khớp dạng thấp. Đặc biệt, cà rốt rất dễ chế biến và ít calo.

  Quả óc chó

  Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của omega-3 tốt cho tim, cũng như chất chống viêm polyphenol và protein. Chúng tạo ra một bữa ăn nhẹ phục hồi sau tập luyện rất tuyệt vời.

  Yến mạch

  Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng cũng là nguồn cung cấp carbs và protein tuyệt vời, khiến chúng trở nên lý tưởng để cung cấp năng lượng ổn định và xây dựng cơ bắp.

  Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên thường xuyên ăn

Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một số thực phẩm tránh kết hợp cùng nhau kẻo gây hại cho sức khỏe

  Bên cạnh vô số các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thì khi bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn nên tránh kết hợp một số loại thực phẩm với nhau bởi sự kết hợp của chúng sẽ có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn không hề hay biết.

  Dưới đây là một số kết hợp thực phẩm bạn nên cẩn thận tránh:

  Rau bina và đậu nành

  Hai loại thực phẩm lành mạnh này thực sự có thể gây hại cho dạ dày của bạn khi ăn cùng nhau do hình thành canxi oxalat không hòa tan.

  Sữa đậu nành và trứng

  Nếu bạn đang muốn tăng lượng protein nạp vào cơ thể, đừng kết hợp sữa đậu nành với trứng. Tác dụng ức chế của sữa đậu nành đối với enzyme protease thực sự có thể cản trở khả năng hấp thụ protein từ trứng của cơ thể bạn.

  Sữa chua và giăm bông

  Trong khi sữa chua là một lựa chọn lành mạnh, thì việc kết hợp nó với giăm bông có thể tạo ra nitrosamine và chất gây ung thư - cả hai đều là tác nhân gây ung thư.

  Dưa hấu và thịt

  Sự tương phản về nhiệt độ và đặc tính dinh dưỡng khiến thịt và dưa hấu trở thành một sự kết hợp không tương thích có thể tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa của bạn.

  Thịt bò và hạt dẻ

  Các vi sinh vật trong thịt bò có thể ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của hạt dẻ giàu vitamin C khiến việc kết hợp này trở thành một trong những món ăn không tương thích nhất.

  Thịt cua và trà

  Uống trà khi ăn cua có thể làm loãng dịch vị, làm giảm khả năng đồng hóa thức ăn của cơ thể và hạn chế tác dụng diệt khuẩn của dạ dày.

  Thực phẩm giàu vitamin C và tôm

  Ăn tôm với thực phẩm giàu vitamin C có thể tạo ra phản ứng hóa học nguy hiểm trong dạ dày của bạn do một lượng lớn asen trioxide có trong tôm.

  Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên thường xuyên ăn

Ăn tôm với thực phẩm giàu vitamin C có thể tạo ra phản ứng hóa học nguy hiểm trong dạ dày

  Quả hồng và khoai tây

  Các axit vô cơ trong khoai tây kết hợp với xác quả hồng còn sót lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa của bạn.

  Hải sản và trái cây

  Tannin trong trái cây như hồng và nho có thể tạo ra các hợp chất không hòa tan trong cơ thể khi ăn cùng hải sản, gây đau bụng, đầy bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

  Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn “bỏ túi” được những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà chúng ta nên bổ sung thường xuyên, thậm chí là hàng ngày. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải chú ý đến khả năng tương thích của các loại thực phẩm bạn ăn để đảm bảo tận hưởng được sức khỏe và tinh thần tối ưu.

*** Nguồn được lấy từ Internet, nội dung chỉ để tham khảo, không phải hướng dẫn trị liệu!

Phòng Khám Đa Khoa Đại Lộ Bình Dương địa chỉ: 54 Đại lộ Bình Dương, Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 02747302677 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

  • Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.
  • Được miễn phí sổ khám bệnh.
  • Được giảm chi phí khám lâm sàng.
  • Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.
123